Thi Công Quốc lộ 13 điều kiện phát triển kinh tế

Quốc lộ 13 là trục giao thông xương sống kết nối tỉnh Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên với thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường này có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bình Dương.

mở rộng quốc lộ 13

Nhiều năm gần đây tuyến đường này đã trở nên quá tải, ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm. Đã ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của tỉnh Bình Dương. Nhằm giải tỏa áp lực giao thông tiếp tục tạo động lực bứt phá phát triển kinh tế xã hội cho Bình Dương và khu vực.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng chủ đầu tư là tổng công ty Becamex IDC khởi công dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 13 đoạn chạy qua tỉnh Bình Dương.

Lễ khởi công mở rộng quốc lộ 13

Được biết Bình Dương sẽ mở rộng quốc lộ 13 đoạn từ cầu Vĩnh Bình thuộc thành phố Thuận An giáp với thành phố Thủ Đức của thành phố Hồ Chí Minh, Đến nút giao đường Lê Hồng Phong thuộc thành phố Thủ Dầu Một. Đoạn đường được mở rộng này có chiều dài khoảng 12,7 km. Quy mô từ sáu lên tám làn xe. Đoạn đường được thi công mở rộng thêm 2 làn xe. nền đường rộng 40,75 m.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng được triển khai theo hình thức BOT. Ngoài ra dọc tuyến này cũng có thêm các dự án xây cầu vượt hầm chui tại các nút giao thông lớn

Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cho biết việc mở rộng quốc lộ mười ba đáp ứng hai mục tiêu lớn của địa phương là

  • Giải tỏa áp lực giao thông trên tuyến và chuẩn bị cho phát triển đô thị.
  • Góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị có sức lan tỏa lớn tác động mạnh đến các tỉnh thành lân cận

Để thuận tiện việc thi công Quốc lộ 13  nhiều hàng cây đã được đón hạ để phục vụ quá trình san lấp mặt bằng, một số đoạn cũng đang trong quá trình lắp đặt đường ống thoát nước phía dưới để chuẩn bị cho công tác thi công mặt đường. Hiện tại dự án đang thi công mở rộng nằm dọc đoạn chạy qua nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương.

Đoạn chạy qua Bình Dương dài hơn 60km, được đặt tên đại lộ Bình Dương. Trong khi Bình Dương đã khởi công nâng cấp quốc lộ mười ba thì thành phố Hồ Chí Minh dường như vẫn chưa có giải pháp để gỡ nút cổ chài ở cửa ngõ hướng từ Tây Nguyên về thành phố Hồ Chí Minh vào giờ cao điểm trên quốc lộ 13 đoạn từ ngã tư Bình Phước đến chân cầu Bình Triệu hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau di chuyển chậm, đoạn đường này luôn trong tình trạng quá tải bởi đây là tuyến đường ngắn nhất từ trung tâm thành Thành phố Hồ Chí Minh đi Bình Dương. Việc nâng cấp mở rộng quốc lộ 13  không chỉ giải quyết vấn đề đi lại cũng như nhu cầu vận chuyển hàng hóa các tỉnh thành trong khu vực.

Hạ tầng nâng cấp hàng loạt dự bất động sản hưởng lợi từ trục đường này

Trục đường Quốc lộ 13 được coi là đại lộ Bình Dương nơi được ví là trục đường kinh tế của tỉnh và được các ông lớn đầu tư bất động sản dọc tuyến đường này, hiện tại đã có nhiều dự án thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp đã và đang được xây dựng bàn giao cho khách hàng điển hình dự án Astral City của Phát Đạt với mức giá 40tr/m2, hay Opal Skyline của Đất xanh cũng giao động 34-35trđ/m2, Eco Xuân của SP Setia Malaysia giá thị trường hiện tại cũng giao động 34-36trđ/m2 và trong tương lai gần có dự án Diamond Boulevar của Tecco sẽ được triển khai trên trục đường kinh tế này. Việc xây dựng và mở rộng quốc lộ 13 sẽ không những tạo động lực phát triển kinh tế mà còn tạo lực đẩy phát triển bất động sản dọc tuyến đường này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *